Sức Khỏe

Ngày Đèn Đỏ Nên Làm Gì Cho Đỡ Đau? Giải Đáp Chi Tiết

67

Ngày đèn đỏ nên làm gì? Ngày đèn đỏ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ bởi những cơn đau bụng kinh, khó chịu mà nó mang lại trong “mùa dâu”, thậm chí nhiều chị em còn bị “ám ảnh” bởi loại bệnh phụ nữ này. Hãy cùng tôi tìm hiểu những việc cần làm trong Ngày đèn đỏ qua bài viết dưới đây.

Mẹo làm kinh nguyệt diễn ra suôn sẻ, nhẹ nhàng xua tan mọi lo lắng, mang lại sự tự tin mỗi ngày cho chị em phụ nữ. Hãy làm theo các mẹo sau để tự mình tìm ra giải pháp.

Tắm nước ấm trong Ngày đèn đỏ

Ngày đèn đỏ nên làm gì để thoải mái hơn? Mỗi “mùa dâu” đến, đau bụng kinh là nỗi lo nan giải khiến nhiều chị em lo sợ. Không chỉ gây ra những cơn đau quằn quại, nó còn khiến chúng ta mệt mỏi, đau nhức khắp người. Do đó, tắm nước ấm là giải pháp tốt nhất giúp lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, giảm đau bụng kinh.

Tắm nước ấm dễ chịu hơn trong ngày “dâu rụng”

Chườm nước ấm vùng bụng giảm đau Ngày đèn đỏ

Nếu bạn muốn biết nên làm gì khi đến tháng thì nước ấm là phương pháp không thể bỏ qua. Không chỉ giảm nhanh cơn đau bụng kinh, lưu thông khí huyết, nó còn giúp chị em giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng.

Có thể dùng túi giữ nhiệt, chai thủy tinh, đổ nước ấm vào. Sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng bụng dưới. Nên xông thêm ngải cứu để đạt hiệu quả tốt nhất. Nhưng hãy cẩn thận nếu nước quá nóng, nó có thể làm bỏng da của bạn!

Chườm nước ấm vùng bụng nhanh chóng giảm đau hiệu quả

Cần thư giãn hơn khi đến tháng

Căng thẳng sẽ làm cho nó thậm chí còn mệt mỏi và khó khăn hơn khi đến ngày. Việc giải phóng hormone sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, cáu kỉnh và dễ cáu kỉnh hơn. Thư giãn nhiều hơn để đầu óc thư thái sẽ giúp bạn giảm đi mọi cơn đau nhức trên người.

Ngày đèn đỏ nên làm gì? Đến với Ngày đèn đỏ, bạn có quyền yêu bản thân hơn, lười hơn bình thường. Bạn nghĩ sao nếu được nghe một bản nhạc yêu thích, xem một bộ phim hay để quên đi “vòng quay phiền phức” này?

Ngủ ngon – Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Sau một ngày dài băn khoăn về những điều cần biết khi đến với Ngày đèn đỏ , một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn thư thái và sảng khoái. Chị em nên tìm những tư thế thoải mái nhất cho vùng bụng và lưng. Ngoài ra, mặc những bộ đồ ngủ nhẹ, thấm hút mồ hôi sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ thoải mái nhất.

Ngủ ngon – giảm đau bụng hiệu quả

Chăm sóc và vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Trong chu kỳ kinh nguyệt, các tĩnh mạch giãn ra nhiều, máu bị ứ đọng ở vùng kín của chị em. Điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm vùng kín. Vậy khi đến với Ngày đèn đỏ, bạn phải làm gì?

Chị em nên tắm rửa, vệ sinh vùng kín bằng nước rửa phụ khoa thường xuyên, khoảng 1-2 lần/ngày. Ngoài ra, tránh quan hệ tình dục để bảo vệ tốt nhất cho “cô bé”.

Thay băng vệ sinh thường xuyên hơn khi Ngày đèn đỏ đến

Một trong những việc cần làm khi đến tháng tới là thay băng vệ sinh. Sử dụng băng vệ sinh quá lâu trong ngày sẽ khiến vùng kín dễ bị nhiễm khuẩn bởi vi khuẩn gây bệnh. Các bác sĩ khuyên bạn nên thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ. Và vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng vùng kín để đảm bảo “cô bé” luôn khỏe mạnh. Chú ý chọn loại băng vệ sinh có chất lượng tốt để tránh hàng giả, hàng lậu.

Đi Ngày đèn đỏ thì phải làm sao? Bài tập thể dụng nhẹ nhàng

Ngày đèn đỏ nên làm gì để thoải mái hơn? Nhiều người lầm tưởng rằng vào “mùa dâu” chỉ nên nghỉ ngơi, tránh hoạt động. Tuy nhiên, yoga và các bài tập nhẹ giúp giãn cơ, giảm đau cực kỳ hiệu quả.

Vận động nhẹ nhàng giúp chị em thoải mái, dễ chịu hơn

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước giúp tăng cường hệ đề kháng cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo, giảm stress. Một ly nước ấm hoặc trà gừng sẽ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, uống nước dừa có thể rút ngắn thời gian của bạn!

Tuy nhiên, uống nước đá, lạnh là một trong những điều bạn không nên làm khi đến tháng.

Uống đủ nước cho cơ thể khỏe mạnh

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh khi đến với Ngày đèn đỏ

Phụ nữ nên làm gì và không nên làm gì trong tháng ? Ăn gì để tốt cho ngày kinh nguyệt? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc nhất khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Để trả lời những câu hỏi này, tôi đã tổng hợp một số thực phẩm cực tốt cho bạn trong “mùa dâu”. Bạn có thể kiểm tra chúng dưới đây!

Đến cuối tháng con gái nên ăn gì? 

Để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho kinh nguyệt, chị em cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu axit béo Omega 3 như cá hồi nấu chín, rau xanh, thực phẩm giàu sắt và canxi. Việc cung cấp các chất này sẽ giúp giảm đau bụng, mệt mỏi hiệu quả.

Bên cạnh đó, sữa chua là thực phẩm không thể thiếu trong Ngày đèn đỏ. Chúng cung cấp lợi khuẩn, giảm chuột rút, đau lưng cho bạn gái.

 Ngày đèn đỏ của phụ nữ không nên ăn gì?

Ngày đèn đỏ không nên làm gì ? Theo các chuyên gia, khi hấp thụ thực phẩm lạnh, nhiệt độ cơ thể cũng giảm dẫn đến máu lưu thông kém. Vì vậy, những thực phẩm có tính hàn sẽ được liệt kê vào danh sách nên tránh khi đèn đỏ. Ngoài ra, chị em cũng nên hạn chế đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ, cay nóng để giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Tránh ăn đồ cay nóng

Tránh sử dụng chất kích thích

Để bảo vệ cơ thể tốt nhất trong mùa “dâu rụng”, chị em đặc biệt nên tránh xa các chất kích thích. Cà phê, trà sẽ kích thích hệ thần kinh, gây đau bụng, kinh nguyệt kéo dài. Để tránh mệt mỏi, chị em cũng nên hạn chế rượu, bia, chất có cồn. Bạn nên liệt kê chúng trong phần ghi chú khi đến với Ngày đèn đỏ .

Hi vọng qua bài viết này của mình các bạn sẽ hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích và biết Ngày đèn đỏ nên làm gì ? Hãy thử nó ngay bây giờ và xem nếu nó hoạt động!

0 ( 0 bình chọn )

Chị Chị Em Em

https://chichiemem.vn
Website Chị Chị Em Em với nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da như Kem chống nắng, kem dưỡng da, tẩy trang, trang điểm và nhiều loại mỹ phẩm chính hãng The Face Shop , Ohui, Clinique, Maybelline, Mỹ phẩm SK II, Mỹ phẩm Olay,

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm